Đăng trong Gặp gay gặp ngay ông chủ thì phải làm sao

[Gặp gay gặp ngay ông chủ thì phải làm sao] Chương 6

Những nhiệm vụ đầu trong nhiệm vụ đổi tên đều không khó. Nó cũng như nhiệm vụ hằng ngày, như giúp người khác đưa tin hay hái thuốc, đôi khi phải đi đánh lợn rừng vân vân. Mãi đến nhiệm vụ thứ chín thì độ khó bắt đầu tăng. Số lượng quái bắt đầu nhiều hơn, cấp bậc cũng dần tăng lên. Song Lộ Dương vẫn có thể đối phó được. Mãi đến nhiệm vụ thứ mười ba thì cậu đã hơi vất vả. Bởi vì cậu chưa vào môn phái, kỹ năng mà tân thủ được học rất ít, và vì chưa đủ cấp nên vũ khí cũng rất kém. Cuối cùng cậu chỉ miễn cưỡng trụ còn một chút máu để lết về trả nhiệm vụ.

 

Lộ Dương thất bại ở nhiệm vụ thứ mười sáu. Đây là nhiệm vụ yêu cầu phải vào bí cảnh dưới lòng đất để giúp người giao nhiệm vụ lấy lại bảo vật bị đánh cắp – Bạch Ngọc Kỳ Lân.

 

Quái nhỏ trong bí cảnh rất nhiều, cứ lớp này đến lớp khác xuất hiện. Tuy cấp bậc của chúng không bằng Lộ Dương, nhưng được cái đông đúc, chỉ cần dùng chiêu đè người thôi đã dập cậu chết tươi.

 

Sau khi bị truyền tống tới điểm hồi sinh, Lộ Dương vò đầu rên rỉ. Vất vả lắm mới làm được tới nhiệm vụ thứ mười sáu, chỉ cần ba nhiệm vụ nữa là cậu có thể lấy được bùa đổi tên rồi!! Tiếc quá đi thôi!!

 

Ngồi tiếc hận xong, Lộ Dương nâng cao tinh thần.

 

Thất bại là mẹ thành công, đã có kinh nghiệm chiến đấu lần đầu, chắc chắn lần thứ hai sẽ tốt hơn. Lộ Dương thầm gật đầu, chuẩn bị tốt để tiếp tục lần sau, bắt đầu ngồi thiền hồi máu ở điểm hồi sinh.

 

Bên này Lộ Dương tiếp tục kế hoạch làm nhiệm vụ, bên kia Trâu Kỳ đóng laptop lại sau khi đã xử lý xong tài liệu khẩn cấp lâm thời của công ty. Anh quay ghế da một vòng trở lại trước máy tính bàn bên cạnh thì thấy tin nhắn [Nghịch Thế] gửi cho mà anh vẫn chưa xem.

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: … Đại thần, miệng anh độc thiệt. Có thể nói chuyện tình cảm chút được không? Chúng ta cũng coi như từ một trận đấu thành bạn mà.

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Nói muốn đổi tên thế thôi chứ thật ra bây giờ tôi còn không đổi được. Nhiệm vụ đổi tên rắc rối quá, tôi phải tìm được người cùng tổ đội trước. Đại thần mình gặp lại sau nhé ~

 

Lúc đó sau khi anh trả lời tin nhắn xong thì nhận được điện thoại của giám đốc bộ quản lý thị trường, nói là có một tài liệu khẩn cấp cần anh xử lý. Sau khi ngắt máy, anh lập tức mở mail xử lý tài liệu, chứ thật sự không hề bơ tin nhắn của đối phương.

 

Ngoại trừ tin nhắn của Nghịch Thế, còn có vài tin nhắn khác đang nhấp nháy. Anh nhấp mở thì thấy cũng là tin vừa gửi tới hồi nãy.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Này, bạn hiền, cậu đang vội gì thế? Tới Đầm Hắc Ngọc đánh long vương với tớ đi. Tớ đang chán muốn chết nè.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: A Kỳ? Anh Kỳ? Kỳ Kỳ? Đi đâu rồi?

     

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Lại không ở đó nữa hả? Chẳng lẽ đang đi giết người! À đúng rồi, nghe nói là cậu giết acc nhỏ? Tớ có nghe lầm không!! Từ khi nào mà cậu sa đọa đến mức phải giết acc nhỏ thế!!

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Đúng là không ở đó à?! Ôi, chán quá đi mất!

 

Nhìn một đống câu vô nghĩa, Trâu Kỳ không định trả lời. Anh vừa dịch tay tắt cửa sổ thì thấy cửa sổ trò chuyện với [Nghịch Thế]. Mắt anh dừng lại ở câu làm nhiệm vụ đổi tên.

 

Ngón tay gõ vài cái bên cạnh chuột máy tính, không thể nhìn ra điều gì trên gương mặt lạnh lùng của anh. Vài giây sau, anh di chuột máy tính, mở trò chuyện với Diêu Tri Cúc Hoa Hương.

 

Nếu chán thế thì cho cậu chút chuyện để làm.

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Giúp tớ kéo một người.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Này thằng kia, cuối cùng cậu cũng trả lời. Tớ cứ nghĩ cậu bị người sao hỏa bắt rồi chứ.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Cậu nói kéo người hả?!! Cậu không gửi sai tin nhắn chứ? 😲

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Kéo ai? 😲

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Không biết.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: … Đại ca ơi cậu đùa tớ hả!! Không biết mà cậu lại bảo tôi đi kéo? Nhất định là có chuyện gì rồi!! Chả có lẽ là chị dâu?!!

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Óc cậu có thể phát triển song song với cơ thể được không?

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: … Nè, không được sỉ nhục người ta thế đâu!! Mập cũng có quyền à nha! Cậu nói kéo ai? Nam hay nữ?

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Acc nữ.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: A! Em gái hả!! Được!! Nhưng mà sao cậu không tự kéo?

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Phiền phức.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Tớ thì lại thích loại phiền phức xinh đẹp. Cứ để tớ. Cậu muốn kéo kiểu gì, anh đây đều nghe theo!

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Hoàn thành nhiệm vụ đổi tên.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: …

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Cậu không nhắn nhầm đó chứ? Nhiệm vụ đổi tên?! Tớ nhớ đó là nhiệm vụ tân thủ mà. Hạn chế cấp bậc đó. Tuy tớ đánh không lại cậu, nhưng tớ cũng max cấp đấy đấy. Lý do cậu bảo tớ làm nhiệm vụ tân thủ là gì hả? 😅

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Có kinh nghiệm, rảnh.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: …

 

Nghĩa là cậu đã làm nhiệm vụ đổi tên rồi, mà cậu còn đang rất rảnh. Cực kỳ có lý, đến nỗi mình hết đường phản đối.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Cậu nói luôn cho tớ biết đi, người cậu bảo tớ dẫn theo là chị dâu đúng không?

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Đừng dài dòng.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Được rồi được rồi, cậu là ông chủ nghe cậu hết đó. Cậu nói cho tớ tên người ta là gì, tọa độ ở đâu, giờ tớ qua liền nè.

 

Trâu Kỳ thấy hắn đáp ứng xong thì mở cửa sổ trò chuyện với Lộ Dương.

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Ở đâu?

 

Lộ Dương lúc này vẫn còn đang ngồi thiền, nhận được tin nhắn của anh thì sửng sốt một hồi. Cậu còn nghĩ là mình nhìn lầm rồi chứ. Anh đại thần này chủ động nhắn tin cho mình nè.

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Ở điểm hồi sinh.

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Chết?

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Sống lại rồi. Đại thẩm tìm tôi có chuyện gì đó?

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Đại thần.

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Chờ.

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Đại thần anh tới tìm tôi hả? Bên này không có gì chơi đâu, để tôi tìm anh nhé [mỉm cười]

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Đại thần?

 

Trâu Kỳ không để ý cậu nữa mà đi gửi tọa độ và tên cho Diêu Tri Cúc Hoa Hương.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Má!! Này cậu, tớ có nhìn lầm không? Cậu thật sự biết cô bé này hả?!

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: ?

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Không phải cô ấy bảo là cậu đã từng giết cô ấy hả? Là yêu đến muốn giết hay sao?!!

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Cậu biết?

 

Diêu Tri Cúc Hoa Hương nói cho anh chuyện mình làm quen với Lộ Dương, muốn nhận Lộ Dương làm đồ đệ lại bị ghét bỏ. Thật ra thì hắn hiểu lầm, Lộ Dương không hề ghét hắn, mà do lúc trước lão Đại dặn chờ cậu ta về rồi sẽ kéo Lộ Dương, cho nên Lộ Dương không bái sư nữa, để đỡ làm phiền người khác.

 

Nghe xong chuyện của Diêu Tri Cúc Hoa Hương, Trâu Kỳ hơi bất ngờ. Không ngờ họ còn có chuyện này. Nhưng mà thế càng tốt, nếu hắn muốn nhận đồ đệ thì cho hắn một cơ hội đi.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Nhưng mà lão Đại, cậu giết con gái nhà người ta thì mần răng? Người ta còn là acc nhỏ nữa đó. Cậu đúng là thiếu đức!!

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Cậu cũng có phần.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Gì gì?! Cậu đừng có mà nói bậy. Người biết thương hương tiếc ngọc như tớ đây mà lại điên rồ như cậu sao được.

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Ừ, thương tiếc đều là nhân yêu (gay).

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: … Cuộc sống đã khó khăn rồi, có nhiều chuyện xin đừng nói thẳng ra.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Nói lại, cậu thật sự không biết cô bé ấy hả? Hay là cậu giết người ta xong nhờ bạn bè là tôi đến lấy công chuộc tội? Cô bé ấy không phải là chị dâu hả?

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Cậu nghĩ nhiều rồi.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Thật không phải hả? Thế tớ đi đây!! Anh Kỳ chụt chụt =3=

 

      [Bạn bè] Quân Lâm: Cút.

 

Ở điểm hồi sinh, Lộ Dương nhắn mấy cái tin nhắn nữa cho Quân Lâm nhưng đối phương vẫn không trả lời, vậy nên cậu không thèm nhắn nữa. Cậu nghĩ tiếp theo nên tìm người tổ đội cùng làm nhiệm vụ đổi tên mới là tốt nhất. Quyết định xong rồi cậu mới đứng lên, đang định vào thành tìm người tổ đội thì thấy gốc dưới bên phải biểu hiện có tin nhắn từ bạn bè.

 

Lúc đầu cậu còn tưởng là Quân Lâm trả lời cậu, không ngờ mở ra xem lại là Diêu Tri Cúc Hoa Hương. Sau khi đọc thấy tin nhắn cậu càng ngạc nhiên hơn.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Hello, em gái. Anh tới giúp em làm nhiệm vụ đổi tên nè. Thầu em một lần qua luôn, thế nào? 🤣

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Sao anh biết tôi muốn làm nhiệm vụ đổi tên 🤔

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Quân Lâm nói cho anh biết đó. Cậu ta bảo anh giúp em làm nhiệm vụ. Cậu ta rất áy náy vì đã giết em, nhưng lại xấu hổ không dám mở miệng nên chỉ có nước nhờ anh tới giúp em đó ~

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Bậy bạ.

 

Lộ Dương theo bản năng gõ hai chữ bậy bạ. Tuy cậu không hiểu rõ về Quân Lâm, nhưng theo lần tiếp xúc ngắn ngủi vừa nãy, cậu không nghĩ Quân Lâm là kiểu người ngượng ngùng không dám mở miệng bày tỏ sự áy náy. Rõ ràng là miệng độc bậc nhất mà!!!

 

Cơ mà nói đi phải nói lại, chuyện đổi tên này cậu chỉ nói cho Quân Lâm thôi, nên chắc Diêu Tri Cúc Hoa Hương đúng là do Quân Lâm nhờ đến giúp mình như hắn đã nói. Còn câu tiếp đó, không cần nghĩ cũng biết là người này tự biên tự diễn.

 

Nhưng mà không ngờ mình chỉ thuận miệng nói thôi, Quân Lâm lại gọi người đến giúp mình làm nhiệm vụ. Điều này khiến ấn tượng của cậu về Quân Lâm tốt thêm một chút.

 

Trong lúc Lộ Dương đang tự hỏi điều này, tin nhắn của Diêu Tri Cúc Hoa Hương vẫn cứ nhấp nháy.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Em gái, em vẫn chưa cho anh biết, sao Quân Lâm lại giết em? Anh không nói quá đâu, nhưng thằng bạn anh tuy không hiệp nghĩa mấy, nhưng cũng chưa đến mức giết acc nhỏ.

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Đâu, tôi đang chạy thì bị giết.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: …

 

Diêu Tri Cúc Hoa Hương rõ ràng không tin. Lộ Dương liền nói cho hắn biết chuyện xảy ra. Tuy cậu cũng nghĩ Quân Lâm không phải loại vô duyên vô cớ đi giết acc nhỏ, nhưng mà hệ thống thông báo là Quân Lâm miểu sát cậu, đúng thật không phải đổ oan.

 

Sau khi cậu giải thích xong, ở bên kia yên lặng một lúc lâu.

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Khụ, hóa ra là vậy… 🤔

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Thật ra em hiểu lầm cậu ta rồi. Theo như thời gian với địa điểm mà em nói thì lúc ấy người cậu ta giết là anh. Chắc là em bị anh dính lây. Tội lỗi tội lỗi.

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: …

 

      [Bạn bè] Diêu Tri Cúc Hoa Hương: Xin lỗi em gái, làm liên lụy đến em. Sờ đầu, để anh đây bồi thường em, nhận em làm đồ đệ, dẫn em vui chơi thỏa thích chốn giang hồ nhé!!

 

      [Bạn bè] Nghịch Thế: Tôi cảm thấy cái này giống như bồi thường anh thì có.

 

Anh có thể quên chuyện thu đồ đệ đi được không. Lộ Dương trộm toát mồ hôi.

 

Có sự giúp đỡ của Diêu Tri Cúc Hoa Hương, nhiệm vụ đổi tên của Lộ Dương làm rất thuận lợi. Diêu Tri Cúc Hoa Hương mở hai acc phụ đến tổ đội với cậu làm nhiệm vụ. Mà Cúc Hoa Hường còn từng làm nhiệm vụ này nên rất quen thuộc đường đi và thời gian đánh quái. Làm hết 18 nhiệm vụ mất chưa tới một giờ.

 

Sau khi kết thúc nhiệm vụ cuối cùng, thanh nhiệm vụ vẫn đang dậm chân tại chỗ mấy hồi của Lộ Dương cọ cọ cọ tăng đột phá, chỉ một lát đã lên tới cấp 25, đến hạn cuối cùng phải gia nhập môn phái. Có nghĩa là giờ Lộ Dương phải đi đổi tên rồi gia nhập môn phái luôn.

 

Nhìn thẻ đổi tên màu vàng trong ba lô, Lộ Dương kích động không thôi. Cuối cùng cũng có thể đổi tên rồi! Mua ha ha ha ha ha!! Cậu sung sướng cười rống lên trong ký túc xá, khiến cậu bạn phòng bên đi ngang qua cửa phải hoảng hồn, thò đầu vào hỏi, “Dương Dương, cười gì đó?”

 

“Lại tiến thêm một bước tới mục tiêu của đời chứ sao.” Lộ Dương vẫy tay với cậu ta.

 

Thấy trên màn hình máy tính của cậu là cửa sổ hiển thị game, cậu ta bất đắc dĩ lắc đầu. Có vẻ như người cuối cùng trong cái đám kia đã bị kéo xuống vũng game rồi.

 

Tác giả:

Hỏi chúa để biết thêm thông tin chi tiết

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.